Dược sĩ lương bao nhiêu? Cơ số lương của dược sĩ tại Việt Nam

Dược sĩ lương bao nhiêu? Cơ số lương của dược sĩ tại Việt Nam

Hiện nay, ngành dược tại Việt Nam đang vô cùng thiếu nhân lực. Vì vậy, cơ hội nghề nghiệp của các dược sĩ trẻ ngày càng được mở rộng. Tuy nhiên, điều mà bất cứ ai cũng băn khoăn đó là mức lương của dược sĩ. Hãy cùng tìm hiểu xem dược sĩ lương bao nhiêu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Dược sĩ có thể làm việc ở đâu?

Zalo

Dược sĩ có thể phát triển nghề nghiệp theo hai hướng chính là: nghiên cứu thuốc, hoặc là hành nghề bán thuốc. Phụ thuộc vào hướng phát triển mà dược sĩ chọn, công việc cụ thể của họ cũng sẽ khác nhau.

Đối với phương hướng nghiên cứu thuốc, dược sĩ sẽ chủ yếu làm việc tại các phòng thí nghiệm của viện nghiên cứu hoặc công ty sản xuất dược phẩm. Công việc chủ yếu sẽ là nghiên cứu các loại virus gây bệnh, tìm ra phương án để khống chế chúng và thử nghiệm ra các loại thuốc mới có thể đặc trị hiệu quả.

Ngược lại, công việc của dược sĩ theo hướng hành nghề bán thuốc thì lại đa dạng và linh động hơn rất nhiều. Họ có thể làm tại bệnh viện, phòng khám tư nhân hoặc cũng có thể tự đứng ra mở quầy thuốc, nhà thuốc kinh doanh bán lẻ thuốc. Công việc chủ yếu sẽ là tư vấn thuốc theo đơn kê của bác sĩ cho người bệnh và hướng dẫn, đảm bảo người bệnh sử dụng thuốc một cách an toàn và hiệu quả.

2. Dược sĩ lương bao nhiêu khi mới ra trường

Zalo

Mức lương của thị trường dược Việt Nam đối với các dược sĩ mới ra trường sẽ dao động khoảng 5 – 12 triệu đồng/tháng. Mức dao động này phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan, bao gồm: bằng cấp chuyên môn (dược sĩ bằng Đại học thường có mức lương cao hơn Trung cấp và Cao đẳng); kinh nghiệm thực hành và kỹ năng của dược sĩ.

Hoặc phụ thuộc vào địa điểm làm việc của dược sĩ, mức lương cũng sẽ có sự khác biệt. Nếu làm việc tại các nhà thuốc nhỏ hay các cơ sở y tế, phòng khám tư nhân, dược sĩ sẽ nhận được khoảng 5 – 8 triệu đồng mỗi tháng. Nhưng tại các nhà thuốc, bệnh viện lớn hay công ty dược phẩm, mức lương có thể được nâng lên ở mức cao hơn nhiều, khoảng 8 – 12 triệu đồng mỗi tháng.

Tuy nhiên, đây chỉ là mức lương ước tính đối với dược sĩ mới tốt nghiệp ra trường. Khi bạn tích lũy được đủ kinh nghiệm và kỹ năng, cộng với chứng chỉ hành nghề, mức lương của bạn sẽ được mở ra không giới hạn.

3. Dược sĩ lương bao nhiêu khi làm việc tại bệnh viện

Như đã nói trên, phụ thuộc vào trình độ chuyên môn, bằng cấp và vị trí làm việc cụ thể trong bệnh viện, mức lương của dược sĩ khi làm việc tại bệnh viện có thể dao động từ 8 – 12 triệu đồng/tháng. Dược sĩ có chức danh và kinh nghiệm cao hơn như dược sĩ trưởng khoa, dược sĩ chuyên khoa thì mức lương sẽ cao hơn nhiêu, khoảng từ 15 – 25 triệu đồng.

Bên cạnh đó, dược sĩ còn được hưởng những lợi ích như BHXH, BHYT, chế độ thai sản và đặc biệt là lương hưu nếu được vào biên chế.

4. Dược sĩ lương bao nhiêu khi mở nhà thuốc

Zalo

Riêng đối với những dược sĩ lựa chọn con đường lập nghiệp mở nhà thuốc, quầy thuốc để kinh doanh thì mức thu nhập sẽ dao động nhiều hơn. Lợi nhuận đối với chủ nhà thuốc, quầy thuốc có thể lên tới 40 triệu đồng cho mỗi tháng. Con số cụ thể sẽ phụ thuộc nhiều vào quy mô nhà thuốc, địa điểm kinh doanh, chiến lược bán hàng, dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng,...

Nhiều dược sĩ vừa làm cả công việc tại bệnh viện, trạm xá, phòng khám vừa mở cả nhà thuốc, quầy thuốc để kinh doanh. Thu nhập từ nhiều nguồn đem lại sẽ là một con số lớn hơn rất nhiều.

5. Các cấp lương dược sĩ

Bảng lương Dược sĩ theo cơ sở mức lương hiện hành năm 2024 mới nhất như sau:

Zalo